CÁCH CHỌN MÁY BƠM ĐẨY CAO - Điện Cơ Thiên Phú

CÁCH CHỌN MÁY BƠM ĐẨY CAO - Điện Cơ Thiên Phú

CÁCH CHỌN MÁY BƠM ĐẨY CAO - Điện Cơ Thiên Phú

CÁCH CHỌN MÁY BƠM ĐẨY CAO - Điện Cơ Thiên Phú

CÁCH CHỌN MÁY BƠM ĐẨY CAO - Điện Cơ Thiên Phú

CÁCH CHỌN MÁY BƠM ĐẨY CAO

26-11-2020
iện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm khác nhau như máy bơm tăng áp, máy bơm chìm… Trong số đó máy bơm đẩy cũng là một trong những sự lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng. Vậy máy bơm đẩy cao là loại máy gì? Làm sao để lựa chọn được đúng loại máy phù hợp? Hãy cùng Điện cơ Thiên Phú tìm hiểu nhé!

CÁCH CHỌN MÁY BƠM ĐẨY CAO

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm khác nhau như máy bơm tăng áp, máy bơm chìm… Trong số đó máy bơm đẩy cũng là một trong những sự lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng. Vậy máy bơm đẩy cao là loại máy gì? Làm sao để lựa chọn được đúng loại máy phù hợp? Hãy cùng Điện cơ Thiên Phú tìm hiểu nhé!
Máy bơm đẩy cao – Điện cơ Thiên Phú
 

Máy bơm đẩy cao là gì?

Máy bơm đẩy cao là dòng máy bơm dân dụng được sử dụng nhiều trong việc bơm nước từ giếng đào hoặc từ bể ngầm dưới đất lên bồn cao hay bơm nước tưới cây công nghiệp. Bên cạnh đó, máy bơm đẩy cao còn có tác dụng bơm nước lên các các tòa nhà cao tầng với độ cao trên 40m. Máy bơm nước đẩy cao có những công dụng ưu việt cùng với công suất và tổng chiều cao hút đẩy cao hơn các loại máy khác.

Cấu tạo của máy bơm đẩy cao

Máy bơm đẩy cao được cấu tạo từ 2 bộ phận chính: motor và đầu bơm
1. Motor: Được cấu tạo từ nhiều bộ phận lắp đặt lại với nhau như vỏ motor, quạt tản nhiệt, vòng bi, bảng điện.
  • Vỏ motor: Vỏ motor chính là lớp bảo vệ cho các linh kiện, thiết bị bên trong tránh khỏi những yếu tố hư hại từ môi trường bên ngoài.  
  • Quạt tản nhiệt: Trong quá trình hoạt động của máy bơm đẩy, quạt tản nhiệt sẽ giúp làm mát động cơ khi hoạt động. Nếu không có quạt tản nhiệt thì motor sẽ xuất hiện tình trạng bị nóng lên và motor sẽ tự động ngắt điện đối với dòng bơm đẩy cao có sử dụng cảm biến nhiệt độ.
  • Vòng bi: Giúp cố định trục quay của rôto, giúp cho rôto hoạt động mượt mà hơn.
  • Bảng điện: Giúp điều chỉnh dòng điện trong máy bơm luôn ổn định
2. Đầu bơm: Có cấu tạo đơn giản hơn motor nó chỉ có: Guồng bơm và cánh bơm.
  • Guồng bơm: Giống như vỏ motor guồng bơm cũng đóng vai trò là lớp vỏ bọc bên ngoài của đầu bơm, giúp bảo vệ cánh và các linh kiện khác bên trong.
  • Cánh bơm: Được nối với stato để nó có thể quay được, cánh bơm quay giúp di chuyển chất lỏng lên, và hút chất lỏng vào trong guồng bơm.

Cách chọn máy bơm đẩy cao

Trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm đẩy cao với những mục đích sử dụng khác nhau. Để có thể lựa chọn được một chiếc máy bơm đẩy phù hợp thì bạn cần chú ý đến 2 yếu tố quan trọng là lưu lượng nước và cột cáp. Hai thông số này tỷ lệ nghịch với nhau:
  • Nếu máy bơm đẩy có cột cáp cao thì đồng nghĩa với việc lưu lượng sẽ nhỏ. Máy bơm nước đẩy lên càng cao thì lượng nước sẽ càng ít.
  • Rất nhiều bạn trước khi mua máy bơm đẩy cao đã không chú ý đến yếu tố này gây ra những sai sót đáng tiếc. Trường hợp bạn cần nước lên cao nhưng lại chọn cột cáp thấp hơn thực tế khiến nước không lên được đến vị trí bạn muốn. Ngược lại, khi bạn cần máy bơm có lưu lượng nước lớn để bơm nước trong gia đình hay tưới nước cho cây nhưng lại chọn máy bơm nước đẩy có cột cáp cao hơn nhiều so với thực tế. Điều này dẫn đến việc lưu lượng nước sẽ không như bạn mong muốn.

Nơi bán máy bơm đẩy cao tại Quận 12 – TP. Hồ Chí Minh

Điện cơ Thiên Phú nơi cung cấp các sản phẩm điện cơ - lấy uy tín và chất lượng đặt lên hàng đầu nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên lành nghề mà Điện cơ Thiên Phú luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng và mong muốn sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm – dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi không chỉ cung cấp máy bơm đẩy cao mà còn có các sản phẩm điện cơ khác như: máy tăng áp, máy bơm chìm ly tâm,… quý khách cũng có thể xem thêm tại: http://www.diencothienphu.com để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.
ĐIỆN CƠ THIÊN PHÚ
Địa chỉ: 1/97 Nguyễn Văn Quá, KP5, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM
Điện thoại: 0902 600 302

Tin tức sự kiện

tin tức
Bơm chìm nội địa Nhật Bản - Sự lựa chọn hàng đầu cho hệ thống thoát nước công nghiệp
Điện cơ Thiên Phú cung cấp các loại máy bơm chìm nội địa Nhật Bản chính hãng cho hệ thống thoát nước công nghiệp. Sản phẩm của chúng tôi dẫn đầu về chất lượng, độ bền và tính an toàn với nhiều cải tiến vượt trội. Liên hệ hotline 0902 600 302 để được tư vấn sớm nhất.

Video clip