Cung cấp, lắp đặt máy bơm chìm nước thải - Điện Cơ Thiên Phú

Cung cấp, lắp đặt máy bơm chìm nước thải - Điện Cơ Thiên Phú

Cung cấp, lắp đặt máy bơm chìm nước thải - Điện Cơ Thiên Phú

Cung cấp, lắp đặt máy bơm chìm nước thải - Điện Cơ Thiên Phú

Cung cấp, lắp đặt máy bơm chìm nước thải - Điện Cơ Thiên Phú

Cung cấp và lắp đặt máy bơm chìm chất lượng cao cho các hệ thống xử lý nước thải

31-03-2023
 
Với tình trạng ngày càng có nhiều nhà máy, khu công nghiệp mọc lên với tốc độ chóng mặt như hiện nay, nhiều người lo rằng điều này sẽ kéo theo các vấn đề tiêu cực khác. Trong đó nguy hiểm nhất chính là ô nhiễm môi trường nước làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người dân sống xung quanh. Vậy nên, để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của con người hay hệ sinh thái, các nhà máy xử lý nước thải đã chọn lắp đặt các máy bơm chìm để công việc xử lý đạt hiệu quả cao hơn. Và Điện Cơ Thiên Phú đã ra đời với mục tiêu cung cấp, lắp đặt máy bơm chìm chất lượng cao cho các hệ thống xử lý nước thải tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn theo dõi tiếp bài viết sau đây.
 
máy bơm chìm
 

Máy bơm chìm nước thải là loại máy gì?

Máy bơm chìm nước thải hay bơm tõm, bơm chìm điện (ESP) là dòng máy bơm sử dụng động cơ kín, toàn bộ máy bơm phải được ngập trong chất lỏng (chất thải) khi hoạt động.
Ưu điểm chính của loại máy bơm chìm này là không cho hình thành bóng hơi trong chất lỏng - một vấn đề liên quan về việc chênh áp suất giữa máy bơm và bề mặt chất lỏng. Không như máy bơm ly tâm là hút chất lỏng, máy bơm chìm nước thải sẽ đẩy chất lỏng bên dưới lên trên bề mặt.
Máy bơm chìm có thể lắp đặt cho cả công trình xử lý nước thải dân dụng lẫn công nghiệp. Ngoài ra, còn sử dụng cho bơm nước ao hồ,  sông suối, hồ thủy điện, thủy lợi hay bơm nước tháo khô hầm mỏ, hố móng công trình, bơm nước chống lũ lụt...
 
máy bơm chìm
Máy bơm chìm giúp hệ thống xử lý nước thải hoạt động hiệu quả hơn
 

Bật mí cách chọn máy bơm chìm phù hợp cho hệ thống xử lý nước thải của bạn và một số vấn đề cần lưu ý

Trên thực tế, máy bơm chìm rất quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ hệ thống xử lý nước thải nào, từ hệ thống thoát nước gia đình đến trạm chống ngập thành phố, trạm xử lý nước thải của các nhà máy sản xuất.
Với các trạm xử lý nước mưa, thì chỉ cần hệ thống đơn giản với máy bơm chìm lưu lượng lớn cùng cột áp tương ứng là ổn. Vật liệu máy bơm cũng không yêu cầu cao, nhưng chọn loại được làm bằng gang đúc sẽ giúp hệ thống hoạt động mạnh mẽ và bền hơn.
Còn với hệ thống xử lý nước thải trong các ngành y tế, tại các nhà máy sản xuất, khu công nghiệp... thì nước thải tại đây có nhiều thành phần ăn mòn, độc hại hơn. Do đó cần chọn các loại máy bơm chìm chuyên dụng cho nước thải có tính ăn mòn. Thân máy nên làm từ vật liệu inox 304, 316; chân máy là chân hở để công tác bơm bùn hoặc chất rắn có trong nước thải dễ dàng hơn.
 
máy bơm chìm
 
Trong một công trình xử lý nước thải có thể lắp đặt nhiều máy bơm chìm tại nhiều bể khác nhau, vì thế bạn nên chọn các loại máy bơm cùng hãng để hệ thống vận hành trơn tru hơn. Và vì là máy bơm sẽ ngập trong chất lỏng cùng trọng lượng bơm nặng, nên tốt nhất hãy lắp đặt máy bơm chìm nước thải cố định với khớp nối auto coupling để dễ dàng kéo lên thả xuống khi bảo trì máy. Bên cạnh đó, cần có cả tủ điện bảo vệ quá tải và rớt pha điện để nâng cao độ bền của máy, đồng thời giúp hệ thống hoạt động hiệu quả và đồng bộ. Và đương nhiên, việc chọn địa chỉ cung cấp máy bơm chìm chất lượng cũng là vấn đề cần được chú trọng.
 
máy bơm chìm
Máy bơm chìm nước thải tại Điện Cơ Thiên Phú
 

Địa chỉ cung cấp và lắp đặt máy bơm chìm chất lượng cao cho các hệ thống xử lý nước thải uy tín hàng đầu hiện nay

Đến với Điện Cơ Thiên Phú bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của các loại máy bơm chìm tại đây. Bởi chúng tôi là công ty chuyên phân phối các loại máy bơm chìm chất thải chất lượng cao tại thị trường Việt Nam được nhiều khách hàng tin chọn.
Thiên Phú cam kết cung cấp các dòng máy bơm chất lượng đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đặc biệt công ty chúng tôi còn có các chính sách bán hàng, giá siêu ưu đãi cho khách hàng của mình.
Ngoài ra, Điện Cơ Thiên Phú còn nhận lắp đặt, sửa chữa máy bơm chìm các loại. Và chúng tôi biết việc thi công lắp đặt máy bơm chìm vô cùng phức tạp nên quá trình này cần phải được thực hiện thật cẩn thận, khéo léo để tránh xảy ra sai sót gây ảnh hưởng đến hệ thống xử lý nước thải. Vậy nên, công ty rất chú trọng trong việc đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên.
Thợ kỹ thuật tại Điện Cơ Thiên Phú đều là những người có nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao cũng như hiểu rõ nguyên lý hoạt động, các chi tiết bên trong máy bơm chìm. Cùng với sự hỗ trợ của các loại máy móc, thiết bị chuyên dụng hiện đại, Thiên Phú cam kết sẽ đưa ra phương án lắp đặt phù hợp, đúng kỹ thuật để hạn chế phát sinh sự cố không mong muốn trong quá trình xử lý làm gián đoạn đến hoạt động của khách hàng.
 
máy bơm chìm
 
Dưới đây là một số bước lắp đặt máy bơm chìm cơ bản bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, với loại máy bơm này, bạn tuyệt đối không được tự ý lắp đặt khi không có kinh nghiệm nhé.
Bước 1: Chuẩn bị máy bơm chìm cùng các thiết bị, dụng cụ cần thiết.
Bước 2: Chọn vị trí lắp máy bơm chìm nước thải bên trong bể và phải là nơi có độ rung nhỏ nhất.
Bước 3: Khi vận chuyển, lắp đặt máy bơm chìm không nên kéo cáp mà hãy nối dây xích hoặc dây thừng vào móc để lắp máy bơm.
Bước 4: Lắp máy bơm chìm theo phương thẳng đứng và phải lắp trên kệ đã cố định chắc chắn. Tuyệt đối không để máy bơm hoạt động trong điều kiện khô.
Bước 5: Với trường hợp trong bể có dòng chảy thì nên lắp thêm giá đỡ cho ống bơm. Và lắp đường ống sao cho không bị tắc nghẽn không khí.
Trong một số trường hợp có thể lắp thêm van xả khí để tránh hiện tượng hình thành túi khí trong ống. Không được để ống xả chìm trong nước vì rất dễ bị chảy ngược ảnh hưởng đến hoạt động của máy bơm. Nếu chọn loại máy bơm chìm không tự động, không có phao báo thì cần phải theo dõi thường xuyên bởi nếu mực chất lỏng thấp hơn mức tối thiểu, máy sẽ không hoạt động được. Nếu bạn vẫn còn có thắc mắc về loại máy bơm chìm nước thải này, hãy liên hệ cho Điện Cơ Thiên Phú để được nhận tư vấn chu đáo nhất nhé.
 
 

ĐIỆN CƠ THIÊN PHÚ

Địa chỉ: 1/97 Nguyễn Văn Quá, KP.5, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM

Điện thoại: 0902.600.302

Email: anhthien720@gmail.com

Website: diencothienphu.com


Tin tức sự kiện

tin tức
Bơm chìm nội địa Nhật Bản - Sự lựa chọn hàng đầu cho hệ thống thoát nước công nghiệp
Điện cơ Thiên Phú cung cấp các loại máy bơm chìm nội địa Nhật Bản chính hãng cho hệ thống thoát nước công nghiệp. Sản phẩm của chúng tôi dẫn đầu về chất lượng, độ bền và tính an toàn với nhiều cải tiến vượt trội. Liên hệ hotline 0902 600 302 để được tư vấn sớm nhất.

Video clip